เป็นเรื่อง! “เยอรมนี” จับ 3 สปายจารกรรมลับเทคโนโลยีทหารให้จีน “วอชิงตัน” โวยปักกิ่งตัวการให้เงินอุดหนุนทำวิกฤตเฟนทานิล-โอปิออยด์เลวร้าย

Loading

อัยการเยอรมนีจับกุมชาย 3 คนต้องสงสัยเป็นสายลับสอดแนมความลับเทคโนโลยีอ่อนไหวทางการทหารให้จีน ส่วนอังกฤษตั้งข้อหา 2 คนแอบเป็นสปายให้ปักกิ่ง รวม 1 ในนั้นแอบปลอมตัวเป็นนักวิจัยแทรกซึมรัฐสภาเวสต์มินสเตอร์ หลังก่อนหน้าคณะกรรมาธิการสหรัฐฯ พบรัฐบาลปักกิ่งให้เงินอุดหนุนบริษัทผลิตสารตั้งต้นเฟนทานิลทำวิกฤตโอปิออยด์-เฟนทานิลในอเมริกาเลวร้าย

เยอรมนีรวบตัวผู้ต้องสงสัยเป็นสายลับจีน 3 ราย

Loading

อัยการเยอรมนีกล่าวในวันนี้ (22 เม.ย.) ว่า มีชาวเยอรมัน 3 คนถูกจับกุมฐานต้องสงสัยว่าทำงานร่วมกับหน่วยสืบราชการลับของจีนเพื่อส่งมอบเทคโนโลยี ซึ่งจีนอาจนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางทหารได้

ชายชาวโปแลนด์ ถูกกล่าวหาร่วมกับข่าวกรองรัสเซีย ลอบสังหารปธน.ยูเครน

Loading

อัยการโปแลนด์ รายงานการตั้งข้อกล่าวหาชายชาวโปแลนด์คนหนึ่ง ในข้อหาร่วมมือกับหน่วยข่าวกรองรัสเซีย วางแผนลอบสังหารประธานาธิบดี โวโลดีมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน ตามที่ได้รับแจ้งเบาะแสจากทางการยูเครน

อุกอาจ! “ฐานทัพสหรัฐฯ” ในบาวาเรียเกือบโดนโจมตี หลัง “เยอรมนี” จับกุม 2 สายลับรัสเซียถือ 2 สัญชาติเตรียมวางแผน

Loading

เยอรมนีจับกุมพลเมืองรัสเซีย 2 คนทางใต้ของเยอรมนี ร่วมกันวางแผนเพื่อโจมตีฐานทัพที่มีกองกำลังสหรัฐฯ ตั้งอยู่เพื่อตัดกำลังการสนับสนุนยูเครน

อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐรับโทษจำคุก 15 ปี ฐานเป็นสายลับให้คิวบา

Loading

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ว่าศาลรัฐบาลกลางสหรัฐ ที่เมืองไมอามี ในรัฐฟลอริดา มีคำพิพากษา เมื่อวันศุกร์ ว่านายวิกเตอร์ มานูเอล โรชา อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำโบลิเวีย มีความผิดจริงฐานจารกรรมข้อมูลรัฐ ให้กับรัฐบาลฮาวานา เป็นเวลานานกว่า 40 ปี โดยศาลตัดสินให้จำเลยรับโทษจำคุกเป็นเวลา 15 ปี และต้องชำระค่าปรับเป็นเงิน 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 18.32 ล้านบาท )

นักข่าว RSF ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าฮ่องกง ชี้เป็นการทำลายเสรีภาพสื่ออย่างรุนแรง

Loading

องค์กรผู้สื่อข่าวไร้พรมแดน (Reporters without Borders หรือ RSF ตามชื่อฝรั่งเศส) ระบุว่า ตัวแทนรายหนึ่งของ RSF ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าฮ่องกง ขณะที่เดินทางไปถึงเพื่อติดตามการพิจารณาคดีของนายจิมมี ไล อดีตเจ้าพ่อวงการสื่อ