เร่งล่าคนจ้างทำป้ายโฆษณา รับจ้างทำพาสปอร์ต-แปลงสัญชาติ กลางแยกห้วยขวาง

Loading

นายไพฑูรย์ งามมุข ผอ.เขตห้วยขวาง เปิดเผยกับ จส. 100 ว่า สำนักงานเขตได้ปลดป้ายออกเรียบร้อย เป็นป้ายที่ลักลอบติด ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20ก.ค. ซึ่งตามกฎหมาย ผู้ติดตั้งต้องแจ้งให้เขตทราบก่อนภายใน 7 วัน จากนั้นต้องรอผลการอนุญาตภายใน 60วัน จากตรวจสอบเบื้องต้นตามกฎหมาย พรบ.ควบคุมอาคาร ฉบับที่55 เป็นป้ายติดข้างอาคาร พรุ่งนี้เขตจะต้องตรวจสอบเพิ่ม

ศาลรัสเซียสั่งจำคุก “เกิร์ชโควิช” นักข่าวอเมริกัน 16 ปี

Loading

ศาลรัสเซีย สั่งจำคุกนักข่าวชาวอเมริกันเป็นเวลา 16 ปี ในข้อหาสอดแนม ขณะที่ผู้นำโลกต่างเรียกร้องให้รัสเซียปล่อยตัวนักข่าวคนดังกล่าวโดยทันที

ศาลอิตาลีสั่งนักข่าวจ่ายค่าเสียหาย 5,000 ยูโร ฐานล้อเลียนส่วนสูงนายกฯ

Loading

ศาลเมืองมิลานได้สั่งให้นักข่าวหญิงจ่ายค่าเสียหายแก่จอร์จา เมโลนี นายกรัฐมนตรีอิตาลี เป็นจำนวน 5,000 ยูโร กรณีโพสต์ข้อความล้อเลียนรูปร่างของนายกฯ ในโซเชียลมีเดีย

อดีตนักวิเคราะห์จากโกลด์แมนแซคส์และแบล็คสโตนถูกจำคุก 28 เดือนข้อหา Insider Trading

Loading

อดีตนักวิเคราะห์จากโกลด์แมน แซคส์ และแบล็คสโตน ถูกตัดสินจำคุก ในข้อหาซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลภายใน (insider trading)

รัฐบาลเยอรมนีแบน “นิตยสารกระบอกเสียง” ของฝ่ายขวาจัด

Loading

ทางการเยอรมนีประกาศแบนนิตยสารฝ่ายขวาจัด โดยกล่าวหาว่า สื่อสิ่งพิมพ์ข้างต้น ยุยงปลุกปั่นชาวยิว และชนกลุ่มน้อยอื่น ๆ

อัยการสหรัฐสั่งฟ้องอดีตนักวิเคราะห์ซีไอเอ ทำงานให้เกาหลีใต้ “เพื่อกระเป๋าหรู”

Loading

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ว่า อัยการยื่นคำฟ้องความยาว 31 หน้า ที่ศาลรัฐบาลกลางในนครนิวยอร์ก โดยระบุว่า นางซู มิ เทอร์รี ไม่ได้ลงทะเบียนเป็นตัวแทนต่างชาติ และเปิดเผยข้อมูลของรัฐบาลสหรัฐ ต่อหน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้